Giới thiệu công nghệ nhận dạng biển số Mắt Thần MT-BSX5.0

Công nghệ nhận dạng biển số xe máy Việt Nam tiếp tục được nhóm tác giả Mắt Thần đầu tư nghiên cứu nâng cấp lên phiên bản mới, phiên bản MT-BSX5.0, với khả năng nhận dạng biển số có hình ảnh chất lượng thấp, không rõ nét. Với MT-BSX5.0, hiệu suất nhận dạng của mỗi hệ thống Mắt Thần luôn được đảm bảo trong mọi điều kiện ánh sáng, thời tiết cũng như không bị ảnh hưởng bởi chất lượng biển số.
Giới thiệu công nghệ nhận dạng biển số Mắt Thần MT-BSX5.0
MT-BSX5.0 – Công nghệ nhận dạng đạt đến mức độ hoàn thiện cao

     Trong phiên bản nhận dạng biển số MT-BSX5.0 mới này, chúng tôi tập trung vào việc giải quyết nâng cao hiệu suất nhận dạng đối với các hình ảnh biển số chất lượng thấp, không rõ nét. Có thể chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến chất lượng hình ảnh biển số không rõ nét và thường xuyên gặp là:
- Biển số bị lóa do ngược sáng vào ban ngày, đèn pha, đèn hậu… gây lóa biển số vào ban đêm
- Biển số mi-ca sử dụng  lâu ngày bị bụi bẩn bám vào
- Biển số bị bẩn vào các ngày trời mưa, ẩm ướt

 

Một số ví dụ về hình ảnh biển số kém chất lượng, không rõ nét

     Một số hệ thống tương tự hiện có trên thị trường, khi nói đến hiệu suất nhận dạng vẫn khẳng định tỉ lệ nhận dạng đạt 98-99% nhưng lại kèm thêm điều kiện “hình ảnh biển số rõ nét”. Trong khi thống kê theo thực tế hiện nay, không bao giờ đạt được điều kiện lý tưởng như vậy, và thực tế hệ thống nào cao nhất cũng chỉ đạt được tỉ lệ nhận dạng 70% do có đến 30% các hình ảnh biển số có chất lượng thấp, không rõ nét đặc biệt là vào các ngày thời tiết mưa gió, ẩm ướt. Tỉ lệ này còn kém hơn (chỉ đạt dưới 50%) đối với hệ thống nhận dạng biển số xe máy vào ban đêm khi các phương tiện bật đèn pha, đèn hậu… dẫn đến gây lóa biển số.

     Với phiên bản MT-BSX5.0, công nghệ nhận dạng biển số xe Việt Nam đã đạt đến mức độ hoàn thiện, cho phép giải quyết bài toán đảm bảo hiệu suất nhận dạng biển số trong cả điều kiện ảnh chụp biển số có chất lượng thấp, không rõ nét.
     Đối với trường hợp hình ảnh biển số lóa đến mức mắt người không đọc được thì không có phần mềm nào có thể nhận dạng được. Để giải quyết tình huống này, MT-BSX5.0 đã được tích hợp công nghệ chống lóa cho camera thông thường (xem thêm bài giới thiệu công nghệ chống lóa Mắt Thần http://quanlybaixe.com.vn/vi/news/Tin-cong-nghe/Tiep-tuc-nghien-cuu-thanh-cong-cong-nghe-chong-loa-bien-so-cho-camera-thong-thuong-43/).
     Cùng với đó, công nghệ nhận dạng trong MT-BSX5.0 đã được nâng cấp để cho phép giải quyết khá triệt để bài toán nhận dạng biển số với chất lượng hình ảnh thấp do bụi bẩn, bùn bẩn, ký tự trên biển số bị mờ, dính mép… Theo thống kê, tỉ lệ nhận dạng đúng của MT-BSX5.0 trong mỗi hệ thống Mắt Thần đạt đến 95% trên tổng số xe vào/ra trong mọi điều kiện ánh sáng, thời tiết.
     Dưới đây là một số hình ảnh kết quả nhận dạng biển số không rõ nét của một số hệ thống Mắt Thần đã được trang bị MT-BSX5.0.

 
Nhận dạng BS không rõ nét tại hệ thống VinHome, Long Biên, HN

 
Nhận dạng BS không rõ nét tại Thiên Sơn Plaza, Chương Dương Độ, HN
 

Nhận dạng BS không rõ nét tại hệ thống Công Viên Thống Nhất, HN
 

Nhận dạng BS không rõ nét tại hệ thống Bệnh viện Đại học Y, HN
 

Mọi chi tiết về bộ sản phẩm MT-BSX5.0 xin liên hệ với nhà cung cấp hoặc nhà phân phối sản phẩm Mắt Thần.

Tác giả bài viết: MT Group