Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Công nghệ cao cho những điều bình dị

Đăng lúc: Thứ tư - 20/06/2012 08:47 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thanh Hải
(LĐ) - "Hệ thống ghi vé xe tự động và quản lý phương tiện sử dụng công nghệ xử lý và nhận dạng ảnh" là một trong số ít sản phẩm lọt vào chung khảo TTVN 2006 được Hội đồng giám khảo (HĐGK) đến tận nơi đang ứng dụng thực tế để kiểm nghiệm. Rốt cuộc, tính thực tiễn cao và hiệu quả ứng dụng đã đem lại cho sản phẩm giải Nhì đầy tự hào.
Nhóm "Mắt thần" gồm Vương Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hải, Trương Quốc Hùng và Trần Thị Hải Anh, tất cả đều đang công tác tại Trung tâm Công nghệ mô phỏng - Học viện Kỹ thuật quân sự (Hà Nội). Với độ tuổi từ 25-29, có thể nói đây là nhóm thuộc lứa "đàn anh đàn chị" so với nhiều thí sinh khác của TTVN 2006. Có lẽ cũng nhờ kinh nghiệm công tác trong một môi trường giàu tính chuyên môn, nên sản phẩm của nhóm đạt điểm rất cao ở cả hai tiêu chí quan trọng nhất đối với HĐGK là tính sáng tạo và tính thực tiễn.

Chủ tịch HĐGK - GS-TSKH Bạch Hưng Khang cho biết, trước khi chấm giải, ông đã "bí mật" đến Học viện Kỹ thuật quân sự mà không báo cho ai biết, để tận mắt kiểm tra việc ứng dụng hệ thống ghi vé xe tại đây. Hiệu quả rõ rệt của sản phẩm mà ông ghi nhận, kết hợp với trình bày thuyết phục của nhóm trước HĐGK, đã khiến các thành viên nhất trí ngay rằng đây là sản phẩm có tính ứng dụng cao. Không những vậy, nhóm còn vận dụng thuần thục những công nghệ tiên tiến như xử lý và nhận dạng ảnh, mạng neuron... để giải quyết một nhu cầu bình dị, nhưng vô cùng thiết thực.

Tối 1.1, rất đông sinh viên, giảng viên và cán bộ thuộc Học viện Kỹ thuật quân sự đã đến cổ vũ cho nhóm "Mắt thần" và khu vực họ ngồi như vỡ oà khi giải Nhì được xướng lên. Tới tận sáng hôm sau, Hải Anh - "bóng hồng" duy nhất trong nhóm, vẫn còn bồi hồi xúc động khi nhớ lại cảm giác lên nhận giải. Niềm vui của cô càng được nhân thêm khi trong buổi tổng kết TTVN 2006 sáng 2.1, Hải Anh lại được công bố đoạt 1 trong 3 giải "thí sinh thân thiện" do toàn thể thí sinh TTVN 2006 bình chọn.

Cô cho biết mình rất bất ngờ khi được nhiều bạn bè dành cho tình cảm trìu mến như vậy. Điều quan trọng hơn giải thưởng là qua cuộc thi này, Hải Anh đã có cơ hội tiếp xúc, kết bạn với rất nhiều người trẻ tuổi cùng chí hướng, được cùng họ trao đổi thật thú vị và bổ ích về công nghệ, các ý tưởng và cuộc sống. Đặc biệt, cô đã có thêm những người em thân thiết đến từ thành phố Cần Thơ xa xôi, được tận tình giúp đỡ họ trong lần đầu tiên đặt chân tới Hà Nội dự thi TTVN.

Sau thành công tại TTVN 2006 là cả một năm 2007 bề bộn trước mắt. Nhóm "Mắt thần" cho biết, họ sẽ tập trung thúc đẩy đưa sản phẩm của mình vào cuộc sống một cách rộng rãi hơn nữa, với đối tượng khách hàng tiềm năng là các siêu thị, khách sạn, trường học, công sở... nơi có lưu lượng xe gửi lớn và nhu cầu tự động hoá việc ghi vé xe cao, nhằm giảm chi phí, tăng tính hiệu quả và giảm sai sót.
Tác giả bài viết: Theo Báo Lao động - www.laodong.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2009

VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP MT2.0

 
Cup NTDV
TTVN2006 Chung nhan

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 91
  • Khách viếng thăm: 89
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 10238
  • Tháng hiện tại: 961895
  • Tổng lượt truy cập: 16641266

TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI GIỚI THIỆU MT1.0