Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Giao lưu trực tuyến “Gặp gỡ Nhân tài Đất Việt qua các năm"

Đăng lúc: Thứ năm - 12/07/2012 14:15 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thanh Hải
9 giờ sáng ngày 25/6/2012, tại tòa nhà VNPT, Báo điện tử VnMedia - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến “Gặp gỡ Nhân tài Đất Việt qua các năm”. Mắt Thần đã tham gia chương trình với tư cách khách mời Nhóm tác giả đoạt Giải thưởng NTĐV2009, đồng thời Công ty Cổ phần Mắt Thần đã tham gia là nhà tài trợ chính cho buổi giao lưu này.
Khách mời tham gia giao lưu trực tuyến

Khách mời tham gia giao lưu trực tuyến

Đúng 9 giờ sáng 25/6, tại tòa nhà VNPT, chương trình Giao lưu trực tuyến “Gặp gỡ Nhân tài Đất Việt qua các năm" diễn ra với sự góp mặt của đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Nhà tài trợ chính, các nhóm tác giả đã đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ năm 2005 đến 2011.
 
Chương trình giao lưu được tổ chức với mục đích nhìn lại chặng đường đã đi qua, và một lần nữa tôn vinh các tác giả đạt giải, cũng như khẳng định những giá trị mà Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã mang lại cho cuộc sống.
 
Đây cũng là dịp để Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Nhà tài trợ chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ về Giải thưởng khi nhìn lại chặng đường 7 năm, đồng thời cũng là cơ hội để các nhóm tác giả đã đạt giải chia sẻ những thành công và kinh nghiệm của mình sau khi đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.
 
Chương trình giao lưu với sự hiện diện của các vị khách mời:
 
Đại diện Ban Tổ chức: Ông Phạm Huy Hoàn - Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí - Trưởng Ban Tổ chức.
 
Đại diện Ban Giám khảo: Tiến sỹ Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo nội dung Công nghệ Thông tin
 
Đại diện Nhà tài trợ chính: Ông Võ Quốc Trường - Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, đơn vị đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – Nhà tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Và đại diện các nhóm tác giả đã đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.


Dưới đây là toàn bộ nội dung cuộc Giao lưu trực tuyến:

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, ông Võ Quốc Trường - Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, đơn vị đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Nhà tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tổ chức và bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt liên tục trong 7 năm qua đã cho hay, trong suốt chặng đường vừa qua, có thể nói, toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên của VnMedia đã theo sát từng hơi thở, từng bước phát triển của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Theo ông Võ Quốc Trường, từ công tác tổ chức như phát động giải thưởng, thu thập bài dự thi, đón tiếp thí sinh, trao giải thưởng,... đến công tác truyền thông trước, trong và sau mỗi sự kiện đều có sự tham gia của VnMedia...


 
 Ảnh minh họa
Ông Võ Quốc Trường - Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, đơn vị đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Nhà tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tổ chức và bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt phát biểu khai mạc buổi Giao lưu.

7 năm đồng hành cùng Giải thưởng, Báo điện tử VnMedia cũng hết sức tự hào được chứng kiến sự phát triển, mở rộng ngày càng lớn của Giải thưởng này. Ngày càng nhiều những Nhân tài của đất nước được tôn vinh và những sản phẩm được phát triển từ Giải thưởng này đã được ứng dụng sâu rộng trong đời sống. 
Báo điện tử VnMedia cũng như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Ban Tổ chức, Ban Giám khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự xúc động và hạnh phúc khi ngày hôm nay được gặp gỡ lại những gương mặt thân quen của Nhân tài Đất Việt, những gương mặt mà chúng tôi đã có dịp được chia sẻ niềm vui, những hồi hộp, lo âu qua mỗi mùa Giải.
 
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là nơi tôn vinh những nhân tài của đất nước trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, khoa học ứng dụng và y dược, là bệ phóng để các nhóm tác giả ngày một phát triển sản phẩm của mình, và chính sự phát triển của các sản phẩm đã làm nên ánh hào quang, làm nên uy tín, chất lượng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.
 
“Tôi rất mong muốn trong chương trình giao lưu ngày hôm nay, đại diện các nhóm tác giả đã đạt giải qua các năm sẽ cùng chia sẻ những suy nghĩ về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và những kinh nghiệm thành công của mình cùng đông đảo độc giả VnMedia đang hết sức nóng lòng muốn được trò chuyện cùng những Nhân tài Đất Việt” - ông Võ Quốc Trường nói.


Thủy Ly - Nữ, 37 tuổi, HN hỏi: Được biết, ngoài việc là nhà tài trợ, VNPT còn hỗ trợ các nhóm sản phẩm đoạt giải phát huy tốt hơn khả năng ứng dụng vào thực tế. Đánh giá của VNPT với vai trò là một doanh nghiệp về khả năng ứng dụng thực tiễn của các sản phẩm Nhân tài Đất Việt những năm qua?
 
Ông Võ Quốc Trường: Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam là Doanh nghiệp chủ đạo của nhà nước trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin. Các sản phẩm và dịch vụ của VNPT được cung cấp rộng rãi trên khắp mọi vùng miền của cả nước và quốc tế, với mọi đối tượng khách hàng. Không một lĩnh vực dịch vụ nào hiện nay mà không có ứng dụng công nghệ thông tin, do vậy, những sản phẩm Nhân Tài Đất Việt trong lĩnh vực công nghệ thông tin có một môi trường ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn các hoạt động từ quản lý, khai thác vận hành và cung cấp dịch vụ của VNPT.


 
 Ảnh minh họa
 Ông Võ Quốc Trường đang trả lời giao lưu trực tuyến


Thanh Loan - Nữ, 31 tuổi, HN hỏi: Thưa chú Hoàn, được biết chú là Tổng biên tập báo Dân trí, cháu nghĩ có rất nhiều việc, chú có thể bật mí cho chúng cháu biết động lực nào giúp chú có thể làm được nhiều việc cùng một lúc như vậy không ạ?
 
Ông Phạm Huy Hoàn: Cảm ơn câu hỏi của bạn, đúng là tôi đang làm TBT Báo Dân trí. Cách đây 8 năm tôi đã từng nhiều năm là TBT báo Lao động. Tại báo Lao động, từ năm 2000, chúng tôi đã tổ chức cuộc thi Trí tuệ Việt Nam về lĩnh vực CNTT, đến năm 2005, khi là TBT báo Dân trí, Báo Dân trí đã phối hợp với VNPT để tổ chức cuộc thi Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT. Tôi nghĩ đây là sự tiếp nối các cuộc thi trong lĩnh vực CNTT từ cuộc thi Trí tuệ Việt Nam sang cuộc thi Nhân tài Đất Việt.

 
 Ảnh minh họa
 Ông Phạm Huy Hoàn

Hoạt động báo chí kết hợp với hoạt động xã hội sẽ góp phần tạo uy tín cho công tác truyền thông của báo. Chính những thành công của những sản phẩm dự thi từ nhiều năm qua đã góp ích cho xã hội. Đó chính là động lực giúp tôi có thể làm được nhiều việc cùng một lúc. Không chỉ tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất VIệt, báo Dân trí cũng còn tổ chức hoạt động từ thiện nhân ái rất thành công. Có thể nói những thành công này là do chính bạn đọc Dân trí và những thí sinh tham gia cuộc thi Nhân tài Đất Việt tạo dựng nên. Tôi xin cảm ơn mọi người.


Hiền Mai - Hà Nội: So với sản phẩm lúc mang đi dự thi, giờ sản phẩm của nhóm anh đã được phát triển như thế nào?
 
Ông Cao Tuấn Dũng: Chào bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm của nhóm. Liên tục hơn nửa năm sau khi đạt giải, nhóm SIG đã tập trung phát triển hoàn thiện chương trình để biến hệ thống Icompanion từ một hệ thống tập trung vào tri thức du lịch thành một hệ thống cung cấp thông tin và tri thức gắn với địa điểm. Sản phẩm cũng đã được trau chuốt, cải tiến đưa vào nhiều tính năng mới để trở thành một sản phẩm phụcvụ rộng rãi người dùng.


 
 Ảnh minh họa
 Ông Cao Tuấn Dũng

Chúng tôi mới đưa sản phẩm Icompanion lên kho ứng dụng trực tuyến của Google trong tuần trước, và dự định sẽ công bố rộng rãi trên các diễn đàn công nghệ trong thời gian gần nhất.  
Phần mềm hiện tại hỗ trợ hơn 20 nghìn địa điểm tại thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, giao diện cũng được thiết kế lại để hỗ trợ người dùng chưa có nhiều kiến thức về công nghệ thông tin có thể sử dụng dễ dàng.
 
Bạn có thể truy cập vào sản phẩm theo cách sau: từ điện thoại Android vào Play Store (hoặc Market) tìm theo từ khóa Icompanion và sau đó cài đặt. Các hướng dẫn chi tiết bạn có thể truy nhập trang web: Icompanion.vn.


Phan Minh - Nam - 30 tuổi: Sản phẩm của nhóm hiện đã được ứng dụng tại những địa phương nào?
 
 Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Quang Huy

Ông Nguyễn Quang Huy: Sản phẩm Mắt thần hiện nay đã triển khai trên nhiều địa phương phạm vi toàn quốc, ví dụ: ở miền Bắc có Hà Nội, Vĩnh Phúc,Tuyên Quang, Nam Định, Thanh Hóa....Ở miền Nam có: TP.HCM, Bình Dương, Nha Trang, .... 
Bùi Châu Tuấn - Nam: So với sản phẩm lúc mang đi dự thi, sản phẩm của nhóm anh đã được phát triển như thế nào? (6/24/2012 3:23:00 PM).
 
TS Nguyễn Thanh Hải: So với sản phẩm lúc mang đi dự thi năm 2009, cho đến nay, cùng với việc triển khai hệ thống rộng rãi vào thực tế, các tác giả của Nhóm vẫn không ngừng sáng tạo, cải tiến, nâng cấp sản phẩm để cho sản phẩm đạt được mức độ hoàn thiện một cách “chín muồi”, được trang bị những tính năng công nghệ hết sức hiện đại và khoa học. Hiện nay, Mắt Thần 2.0 đang là giải pháp tối ưu để quản lý các bãi xe ở Việt Nam.
 
Nhóm Sinh viên Học viện CNBCVT: Em đang muốn gửi bài dự thi, bọn em là nhóm sinh viên, vậy không biết có thể mang đến để anh xem và tư vấn giúp được không? Liên lạc với anh theo địa chỉ nào là tiện ạ?
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Sẵn sàng. Bạn có thể liên hệ theo địa chỉ email: nthhai@gmail.com hoặc điện thoại: 098.693.5545.
 
Huệ, Nữ: Với thành tích cao tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cũng như Trí tuệ Việt Nam, nhóm Mắt Thần có dự kiến sẽ tiếp tục tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012 không?


 
 Ảnh minh họa
TS Nguyễn Thanh Hải

TS Nguyễn Thanh Hải: Chúng tôi đang hoàn thiện một sản phẩm khá đồ sộ về giám sát trật tự an toàn giao thông với quy mô cấp quốc gia và đang triển khai vào thực tế. Dự kiến, sản phẩm này sẽ tham dự giải thưởng Nhân Tài Đất Việt năm 2012. 
H.H, Nam: Với những thành công và uy tín đã đạt được sau Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, anh nghĩ thế nào nếu có người bảo nhóm anh kiếm tiền nhờ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt?.
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Người đó bảo như vậy là rất đúng. Vậy nên bạn có ý tưởng sản phẩm nào thì nên cố gắng dự thi và đoạt giải thưởng Nhân Tài Đất Việt. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ được xã hội đón nhận và bạn sẽ kiếm được nhiều tiền.
 
Hoàng Hà, Nam: Xin chào nhóm Mắt thần, không biết tên nhóm của bạn đã đăng ký bản quyền chưa vì tôi thấy có nhiều sản phẩm cũng đặt cái tên Mắt thần giống nhóm bạn?
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Chúng tôi đã đăng ký bản quyền tại Cục bản quyền tác giả.
 
SV, Nam: Từ ý tưởng nào mà nhóm Mắt thần viết lên phần mềm của mình?
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Xuất phát từ thực tế: Từ những năm 2006, khi mà các phương tiện giao thông bắt đầu tăng trưởng một cách chóng mặt, một thực tế hết sức bất cập của vấn đề quản lý các bãi xe ở Việt Nam đó là gần như 100% sử dụng các phương pháp thủ công như ghi vé giấy, dùng thẻ giấy, đánh phấn…, và tình cảnh xe máy xếp hàng chờ ghi vé trước khi vào siêu thị hay cơ quan công sở thường xuyên diễn ra gây ra không ít lãng phí về thời gian và tiền bạc… Trong khi đất nước đang quyết tâm đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì các phương pháp thủ công cần phải được thay thế bằng một phương pháp hiện đại, tự động hóa cao chắc chắn là một điều tất yếu. Mắt Thần 2.0 ra đời trong bối cảnh như vậy.
 
Nhóm kinh doanh bán lẻ, Nam: Hiện nhóm Mắt thần đang triển khai tại những đâu rồi ạ, nhóm có biết là sản phẩm của nhóm rất giống nhiều sản phẩm khác đang cung cấp trên thị trường không? Lý do gì để nhóm Mắt thần vẫn có thể tự tin bán hàng ạ?.
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Cho đến năm 2009, Mắt Thần 2.0 gần như là bộ sản phẩm duy nhất trang bị cho việc quản lý các bãi xe thông minh trong nước sử dụng phương thức thẻ gửi xe kết hợp công nghệ xử lý và nhận dạng ảnh. Sản phẩm tiếp tục gây được tiếng vang lớn khi tham gia và đạt giải Ba Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2009. Từ đây, số lượng khách hàng sử dụng bộ sản phẩm Mắt Thần 2.0 đã tăng lên một cách đột biến, trên nhiều loại hình quản lý bãi xe từ các tòa nhà, khách sạn, bệnh viện, trường học, siêu thị cho đến các sân bay, bến cảng, trạm thu phí giao thông… cũng như trên nhiều vùng miền khắp đất nước. Hiện nay MT2.0 đã có trên 50 hệ thống trên toàn quốc.
 
Từ năm 2010, một đơn vị khác bắt đầu “vào cuộc” xây dựng sản phẩm tương tự, trong đó một điều dễ thấy là các sản phẩm tương tự đều có tính kế thừa, học hỏi theo mô hình hệ thống Mắt Thần 2.0 (chẳng hạn, vẫn sử dụng phương thức dùng thẻ chip để gửi xe, chụp ảnh biển số, ảnh mặt người, nhận dạng biển số…).
 
Trải qua một quá trình hơn 7 năm nghiên cứu phát triển, không ngừng hoàn thiện sản phẩm, không ngừng triển khai sản phẩm rộng rãi vào thực tế, cùng với các Giải thưởng đã đạt được, cho đến nay Mắt Thần 2.0 đã đạt được sự “chín muồi” về mức độ hoàn thiện sản phẩm, với việc trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hết sức hiện đại và khoa học, và hiện nay Mắt Thần 2.0 đang là sự lựa chọn số 1 của người sử dụng trong việc trang bị hệ thống quản lý bãi giữ xe thông minh. Vì vậy, Mắt thần hiện nay hết sức tự tin và yên tâm bán hàng.
 
Thanh Tùng, Nam: Hiện nay, sản phẩm “Hệ thống quản lý bãi xe thông minh ứng dụng công nghệ nhận dạng biển số kết hợp công nghệ thẻ” đã được ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Trong thời gian đầu, doanh nghiệp đã gặp phải những khó khăn gì khi đưa sản phẩm giới thiệu đến người tiêu dùng.
 
Ông Nguyễn Quang Huy: Sản phẩm rất là mới ở Việt Nam một số khách hàng còn e ngại khi chuyển đổi phương thức quản lý từ thủ công sang tự động hóa hiện đại.
 
Nhiều khách hàng còn nghi ngờ vào khả năng của sản phẩm, nhưng sau khi một số tập đoàn lớn sử dụng sản phẩm, mọi người đã tin tưởng hơn. Đặc biệt, sau khi sản phẩm đoạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt, thì chất lượng, thương hiệu của sản phẩm đã được khẳng định và tạo được lòng tin tuyệt đối đến khách hàng sử dụng.
 
Viết Quang, Nam: Liệu trong tương lai gần, các thiết bị trong bộ sản phẩm “Hệ thống quản lý bãi xe thông minh ứng dụng công nghệ nhận dạng biển số kết hợp công nghệ thẻ” có thể hoàn toàn được sản xuất trong nước mà không cần nhập khẩu không?.
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Mắt Thần 2.0 là bộ sản phẩm tích hợp, trong đó phần mềm đóng vai trò chủ đạo được xây dựng từ gốc bởi nhóm tác giả, sử dụng các thiết bị phần cứng sẵn có trên thị trường. Do đó, có thể nói, đây là sản phẩm 100% made in Việt Nam.
 
Tuấn Đạt, Nam: Từ khi đạt giải tại NTĐV 2009 đến nay, sản phẩm có thêm những cải tiến nào không?
 
TS Nguyễn Thanh Hải: Đã có khá nhiều cải tiến, đặc biệt là về mặt công nghệ, công nghệ nhận dạng biển số MT-BSX 2.0, đã được nâng cấp lên phiên bản MT - BSX 3.5 với nhiều tính năng độc đáo, chất lượng nhận dạng được cải thiện, tính năng rửa sạch biển số, tối ưu hóa bộ nhớ… Ngoài ra, sản phẩm có sựđa dạng các gói phù hợp với qui mô bãi xe, từ các bãi xe vừa và nhỏ (1-2 luồng vào/ra) cho đến các bãi xe qui mô lớn với số luồng vào/ra không hạn chế, đa dạng cho các hình quản lý bãi xe từ các bãi xe từ siêu thị, tòa nhà, bệnh viện, trường học… cho đến sân bay, bến cảng, trạm thu phí… Trong các gói sản phẩm, khách hàng còn được lựa chọn các chủng loại thiết bị từ thông dụng phổ cập cho đến các loại thiết bị chuyên dụng cao cấp tùy theo khả năng đầu tư.
 
Chi tiết bạn có thể tham khảo trên website sản phẩm www.quanlybaixe.com.vn hoặc www.matthanvietnam.com.vn.
...

Mặc dù còn rất nhiều câu hỏi gửi tới chương trình, vì thời gian giao lưu có hạn, báo điện tử VnMedia cùng Ban tổ chức chương trình đã phải kết thúc buổi giao lưu tại đây. Tuy nhiên, nếu các độc giả vẫn còn có các câu hỏi gửi tới, hãy gửi về cho chúng tôi kèm theo địa chỉ email. VnMedia sẽ gửi tới các đại biểu và sớm có câu trả lời tới các bạn.

 
Đại diện các nhóm đã đạt giải Nhân tài Đất Việt có mặt trong buổi giao lưu:

1-
Tiến sỹ Cao Tuấn Dũng, trưởng nhóm nghiên cứu Semantic Innovation Group, trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm, Đại học Bách Khoa Hà Nội
Sản phẩm: iCompanion - Dịch vụ thông tin tri thức dựa vị trí trên nền tảng di động ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa - Giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2011
 
2- Trưởng nhóm Smart home - ông Nguyễn Đình Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty HTSV

Sản phẩm: Ngôi nhà thông minh homeON - giải Ba Nhân tài Đất Việt năm 2011
 
3- Trưởng nhóm LYNX: Tạ Thị Vân Anh, Quản lý Trung tâm Vật lý, Công ty CP Thiết bị Y tế Ung thư

Sản phẩm: Hệ thống lập kế hoạch xạ trị ung thư quản lý thông tin bệnh nhân trên web (LYNX) - Phòng Physics - Công ty Mead Aid thuộc nhóm LYNX - giải Ba Nhân tài Đất Việt năm 2011
 
4- Trưởng nhóm MIMAS - Hoàng Anh Việt

Sản phẩm: Hệ thống số hoá tư duy con người thuộc Tác giả Nhóm MIMAS - giải Nhất Nhân tài Đất Việt năm 2010
 
5- Trưởng nhóm Mắt Thần - TS. Nguyễn Thanh Hải và ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Mắt Thần
 
Sản phẩm: Hệ thống quản lý bãi xe thông minh ứng dụng công nghệ nhận dạng biển số kết hợp công nghệ thẻ - Mắt thần 2.0 thuộc Nhóm Mắt thần - giải Ba Nhân tài Đất Việt 2009.

Báo điện tử VnMedia

 
Tác giả bài viết: Theo Báo điện tử vnmedia.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2009

VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP MT2.0

 
Cup NTDV
TTVN2006 Chung nhan

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 90
  • Khách viếng thăm: 89
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 22756
  • Tháng hiện tại: 950771
  • Tổng lượt truy cập: 16630142

TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI GIỚI THIỆU MT1.0