Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Nhận dạng biển số ô tô Việt Nam với Mắt Thần MT-BSX5.0

Đăng lúc: Thứ hai - 01/01/2018 18:29 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thanh Hải
Mắt Thần tiếp tục cập nhật phiên bản MT-BSX5.0 nhận dạng biển số ô tô Việt Nam với nhiều tính năng ưu việt, khả năng nhận dạng biển số có hình ảnh chất lượng thấp, không rõ nét, tốc độ xử lý nhanh, đặc biệt phù hợp với các ảnh có kích cỡ lớn, phù hợp với các thế hệ camera IP độ phân giải cao, ứng dụng trong các hệ thống quản lý bãi xe thông minh, giám sát giao thông, trạm cân tự động...
Nhận dạng biển số ô tô Việt Nam với Mắt Thần MT-BSX5.0

Nhận dạng biển số ô tô Việt Nam với Mắt Thần MT-BSX5.0

- Tốc độ nhận dạng đảm bảo đối với ảnh kích cỡ lớn
Xu hướng sử dụng camera IP thay thế cho thế hệ camera analog là tất yếu bởi nhiều ưu điểm của camera IP mang lại như cho độ phân giải cao, kết nối trực tiếp với máy tính mà không cần card số hóa tín hiệu hình ảnh analog... Công nghệ nhận dạng biển số sử dụng camera IP thu nhận ảnh đòi hỏi phải xử lý dữ liệu dung lượng ảnh cỡ Mega-Pixel trong thời gian thực trong khi vẫn phải đảm bảo hiệu suất và độ chính xác nhận dạng. MT-BSX5.0 đã được cải tiến, nâng cấp các thuật toán cho phép nhận dạng ảnh biển số xe có độ phân giải HD, Mega-Pixels chỉ trong khoảng thời gian 100-200 ms trên cấu hình máy tính thông thường. 

 
MT-BSX5.0 nhận dạng ảnh biển số có độ phân giải 1280x960


- Tự động phát hiện phương tiện ô tô và tự động nhận dạng biển số
MT-BSX5.0 trang bị tính năng phân tích dãy frame ảnh thu nhận từ camera (dữ liệu ảnh cỡ HD, Mega-Pixel) để tự động phát hiện phương tiện ô tô vào vị trí chụp ảnh biển số. Kỹ thuật này cùng với tốc độ nhận dạng nhanh cho phép MT-BSX5.0 có khả năng tự động nhận dạng biển số mà không cần phải lắp đặt thêm vòng từ nhận biết ô tô vào vị trí. Tính năng này có thể áp dụng trong các hệ thống quản lý bãi xe cho phép tự động mở barie cho xe đăng ký (không cần quẹt thẻ), hệ thống giám sát giao thông tự động phát hiện phương tiện vi phạm luật giao thông, hệ thống trạm cân tự động...

 
Tự động nhận dạng biển số xe đăng ký để mở barie tại Mulberry Lane


- Khả năng nhận dạng ảnh biển số có chất lượng thấp
Như đã phân tích trong các bài viết trước đây, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hình ảnh biển số ô tô có chất lượng thấp chẳng hạn như điều kiện ánh sáng ban đêm thấp, biển số bị bùn, bụi bẩn, biển số phản quang kém vào ban đêm, các ký tự trên biển số bị dính nhau hoặc dính vào mép do đinh ốc, bùn bẩn... MT-BSX5.0 tiếp tục có bước đột phá trong việc nhận dạng ảnh biển số có chất lượng thấp với khả năng xử lý tốt hầu hết các tình huống đã nêu.

 
 
Nhận dạng BSX có các ký tự dính mép, dính nhau, ánh sáng yếu


- Khả năng nhận dạng ảnh biển số méo nhờ công nghệ bất biến affine
Vấn đề biến dạng affine đối với ảnh biển số thường gặp trong các hệ thống quản lý bãi xe mà không gian vào/ra cho luồng ô tô tương đối chật hẹp, nhiều lối rẽ trước barie kiểm soát. Khi ô tô vào/ra đi không đúng hướng thẳng góc nhìn camera, sẽ dẫn đến hình ảnh biển số xe thu nhận được bị biến dạng affine so với hình ảnh chuẩn (ký tự trên biển số bị xiên và méo). MT-BSX5.0 được trang bị kỹ thuật nhận dạng bất biến affine đối với ảnh biển số, nên có khả năng nhận dạng chính xác biển số ô tô khi xe vào luồng theo các hướng khác nhau.
 
Hướng xe thẳng góc nhìn camera
 
Hướng xe chéo so với góc nhìn camera, hình ảnh biển số biến dạng affine


Dưới đây là một số hình ảnh kết quả nhận dạng biển số ô tô với MT-BSX5.0.

Nhận dạng hình ảnh kích cỡ lớn (hệ thống Trạm cân tự động)










 
 

Nhận dạng ảnh biển số chất lượng thấp:






 
 

Nhận dạng bất biến affine
 









 
Mọi chi tiết về bộ sản phẩm MT-BSX5.0 xin liên hệ với nhà cung cấp hoặc nhà phân phối sản phẩm Mắt Thần.

 
Tác giả bài viết: MT Group
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2009

VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP MT2.0

 
Cup NTDV
TTVN2006 Chung nhan

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 95
  • Hôm nay: 21570
  • Tháng hiện tại: 949585
  • Tổng lượt truy cập: 16628956

TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI GIỚI THIỆU MT1.0