Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

MT2.0 lọt vào 6 sản phảm cuối cùng vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài đất việt 2009

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2012 21:50 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thanh Hải
16 sản phẩm Công nghệ thông tin lọt vào Chung khảo Giải thưởng NTĐV năm nay. Theo đó, có 16 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo, trong đó có 10 sản phẩm thuộc nhóm có tiềm năng ứng dụng và 06 sản phẩm đã được ứng dụng trong thực tế.
Khơi dậy niềm đam mê CNTT

Theo ông Phạm Huy Hoàn, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, các sản phẩm năm nay lọt vào vòng chung khảo chủ yếu là các sản phẩm có tính ứng dụng xã hội cao, nhiều sản phẩm có giá trị và ý nghĩa với cuộc sống như: Sản phẩm “Cổng thông tin sức khoẻ cộng đồng”, “Hệ thống phần mềm bản đồ số trên thiết bị di động và thiết bị dẫn đường ô tô”, “Hệ thống giám sát và điều khiển Trạm Viễn thông không người trực PACC NetSys Version 1.1”…

Các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo đã được chọn lựa từ 225 sản phẩm tham dự. Trong đó có 138 sản phẩm đã hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng và 87 sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Và như vậy, số lượng các sản phẩm có tiềm năng ứng dụng vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Và theo như ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội tin học Việt Nam, chất lượng của những sản phẩm này ngày càng được đảm bảo so với những năm trước đây.
Chia sẻ tại cuộc họp báo, Giáo sư - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng NTĐV, cho biết bản thân Giáo sư và những thành viên trong BTC đã phải đi rất nhiều trường đại học và viện nghiên cứu để tìm kiếm các nhà khoa học thực thụ. Giáo sư Hiệu cũng khẳng định rằng những người được vinh danh tại Giải thưởng NTĐV năm nay là hoàn toàn xứng đáng, và được giới khoa học đánh giá cao. Với từng lĩnh vực được trao giải, BTC đã xin ý kiến của những nhà khoa học giỏi nhất trong lĩnh vực đó, để đảm bảo rằng kết quả lựa chọn người tài là hoàn toàn xứng đáng và chính xác.

Cùng chia sẻ với cánh báo giới, ông Võ Quốc Trường, Tổng Biên tập Báo Điện tử VnMedia, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng NTĐV, cho biết BTC đã có 3 đợt giao lưu lớn trong thời gian vừa qua với khoảng 10.000 sinh viên của 20 trường đại học tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng nhằm khơi dậy niềm đa mê CNTT trong giới trẻ. Ông Trường cũng tin rằng Giải thưởng NTĐV sẽ tiếp tục lớn mạnh để không chỉ trở thành sân chơi mà còn là ngày hội lớn của những người yêu thích CNTT.

Cũng theo BTC, sản phẩm tham dự NTĐV 2009 được gửi tới từ hơn 40 tỉnh thành trên cả nước, trong đó chiếm ưu thế về số lượng vẫn là 2 thành phố lớn Hà Nội và Tp. HCM (mỗi thành phố có 50 sản phẩm tham dự). Ngoài ra, BTC cũng nhận được hồ sơ tham dự của 4 sản phẩm tác giả là các Việt kiều tại Mỹ, Singapore và Nga.

Tìm kiếm nhà khoa học thực thụ

Về nội dung KHTN, Hội đồng Khoa học do Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam thành lập với Chủ tịch Hội đồng là Gs.Vs Nguyễn Văn Hiệu đã nhận được nhiều thư giới thiệu và đã họp tập trung 02 phiên Sơ khảo và Chung khảo để xem xét các thư giới thiệu từ các nhà khoa học khác nhằm lựa chọn ra những Nhà khoa học xứng đáng nhất trong từng lĩnh vực để tôn vinh trong Lễ trao giải NTĐV vào ngày 20/11.

Phiên họp Sơ khảo đã lựa chọn được 07 Nhà khoa học để xét chọn. Sau khi nghiên cứu Hồ sơ giới thiệu, Hội đồng đã họp phiên chung khảo và dự kiến sẽ tặng Giải thưởng cho 03 Nhà khoa học thuộc 03 lĩnh vực: Toán học, Công nghệ Sinh học và Khoa học Môi trường. Hội đồng giải thưởng hy vọng kết quả vòng chung khảo của Giải thưởng sẽ tìm ra được những sản phẩm, công trình thật sự xứng đáng nhằm góp phần cho sự phát triển của nền CNTT và KHTN của nước nhà.

VNPT tiếp tục đồng hành với NTĐV
Năm 2009, Giải thưởng NTĐV tiếp tục được tài trợ bởi Nhà tài trợ chính - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), và các nhà tài trợ khác như: Ngân hàng An Bình (Nhà tài trợ Vàng), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Nhà tài trợ Bạc), và Hãng hàng không Jetstar Pacific (Nhà tài trợ vận chuyển). Đặc biệt, tại thời điểm này, Ban tổ chức vừa vinh dự được tiếp nhận thêm một nguồn tài trợ nữa từ Nhà tài trợ Bạc – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Ngoài ra, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 còn nhận được sự bảo trợ công nghệ của Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC, bảo trợ pháp lý của Văn phòng Luật sư Đào, và bảo trợ thông tin của nhiều báo đài trên toàn quốc.

Và như vậy, sát cánh với Giải thưởng NTĐV trong nhiều năm qua luôn có vai trò tài trợ to lớn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ Công chúng – VNPT, khẳng định VNPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Giải thưởng NTĐV, nhằm đưa NTĐV trở thành một giải thưởng uy tín hơn nữa trong cộng đồng yêu khoa học và CNTT nước nhà.


Cơ cấu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 được trao cho 2 lĩnh: CNTT và KHTN. Cơ cấu giải thưởng cụ thể như sau:

Đối với lĩnh vực CNTT, có hai hệ thống giải thưởng: có tiềm năng ứng dụng và đã ứng dụng rộng rãi. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Đối với lĩnh vực KHTN, mỗi lĩnh vực (Toán học, Cơ học, Vật lý học, Hóa học, Các khoa học về Sự sống, Các khoa học về Trái đất (gồm cả biển) và môi trường, và các lĩnh vực khoa học liên ngành  hoặc đa ngành của hai hoặc nhiều ngành  nói trên) sẽ chỉ có một công trình được trao giải nhất với giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng. Tối đa sẽ có 06 giải thưởng tương đương với 06 lĩnh vực của KHTN.

Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20h00 ngày 20/11/2009 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện Tử VnMedia (http://vnmedia.vn). Thông tin chi tiết về Giải thưởng được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng tại trang Web chính thức của Giải thưởng (www.nhantaidatviet.vnn.vn) hoặc trên Báo Điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).
 
 
Danh sách các sản phẩm vào Chung khảo


TT Tên Sản phẩm Nhóm tác giả Tác giả
* Sản phẩm đã hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng (10 sản phẩm)
1 Hệ thống giám sát và điều khiển Trạm Viễn thông không người trực PACC NetSys Version 1.1   Trần Công Lương, Nguyễn Minh Thái, Phan Ngọc Học, Võ Viết Tài, Phạm Thế Trung, Ngô Nhân Tâm
2 Giải pháp phần mềm thu thập tự động chỉ số tiêu thụ điện nước
 
 
Breakthrough
 
 
Nguyễn Lê Hùng
Lê Thị Thuỷ
Võ Đại Trung
3 Tìm kiếm hình ảnh tương đồng trong cơ sở dữ liệu hình ảnh   Hoàng Nguyên Vũ
4 Hệ thống phần mềm bản đồ số trên thiết bị di động và thiết bị dẫn đường ô tô Nhóm phần mềm Công ty CP Công nghệ Pydod
 
Trần Duy Dũng, Phạm Tú Anh, Nguyễn Văn Vinh, Trịnh Khôi Nguyên, Lê Anh Tuấn
5 Hệ chẩn đoán diệt trừ virus máy tính hướng tiếp cận Máy học   Trương Minh Nhật Quang
6 Hệ thống phần mềm quản lý du lịch i-LaTour
 
 
 
Lê Ngọc Huân, Trần Thị Thanh Hằng, Huỳnh Vệ Quốc, Huỳnh Thị Thảo, Nguyễn Quốc Linh, Hà Công Bằng, Đoàn Kiết Tường, Dương Mạnh Toàn
7 Tiếng nói Phương Nam   Nguyễn Mạnh Tuấn, Võ Quang Diệu Hà
8 1 Từ điển  Tinh Tế  Đinh Hữu Thành, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Ngọc Hoà
9 Môi trường phát triển tích hợp trực tuyến Junik và hệ thống lớp học ảo hỗ trợ việc lập trình  
 
 
Mai Chí Thuận, Trần Minh Tú, Lương Quy Thọ, Mai Chí Thọ
10 Vi mạch điều khiển Vn08-01 nhóm nghiên cứu của Trung tâm ICDREC Ngô Đức Hoàng, Hầu Nguyên Thanh Hoàng
* Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế (06 sản phẩm)
1 Hệ thống Ảo hoá SMS (Virtual SMS) Nhóm tác giả công ty Fibo Trần Chí Khánh, Thang Tử Khương, Phạm Hoàng Nguyên
2 Hệ thống quản lý bãi xe thông minh ứng dụng công nghệnhận dạng biển số kết hợp công nghệ thẻ - Mắt thần 2.0  Mắt thần  Nguyễn Thanh Hải, Trần Đức Toàn, Vương Anh Tuấn, Trần Thị Hải Anh, Nguyễn Đức Tuần, Vũ Minh Hoàng
3 Cổng thông tin " Sức khoẻ cộng đồng" VHO 
 
 
 
Nguyễn Nhất Nguyên, Bùi Quốc Việt, Lê Anh Tuấn, Cao Xuân Hải, Lê Thị Ánh Hồng, Phan Hữu Dương, Đỗ Thị Hải
4 TEENSHOP.VN - Mạng xã hội mua sắm, nghe, xem, đọc, chơi dành cho giới trẻ   Bùi Đức Bình, Nguyễn Phan Du, Nguyễn Xuân Duyên
5 Hệ thống quản lý tài nguyên iRS Nhóm CSOFT thuộc Trung tâm Tin học, Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện (CT-IN) Nguyễn Duy Phương, Vũ Anh Hải, Nguyễn Long, Nguyễn Hoàng Hiếu, Nguyễn Hồng Nghi, Nguyễn Mạnh Thắng
6 Hệ thống thông tin quản lý đất đai xây dựng trên nền GIS-VnCIS Nhóm SOS
 
 
Hoàng Anh, Nguyễn Đình Huỳnh, Nguyễn Xuân Danh, Lê Đức Hùng


(Theo Website nhân tài đất việt www.nhantaidatviet.vnn.vn)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2009

VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP MT2.0

 
Cup NTDV
TTVN2006 Chung nhan

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 90
  • Hôm nay: 16726
  • Tháng hiện tại: 968383
  • Tổng lượt truy cập: 16647754

TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI GIỚI THIỆU MT1.0