Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Giải pháp “2 giây qua điểm soát vé” - Bài trên báo Lao Động

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/07/2011 02:45 - Người đăng bài viết: anhtuan
“Hệ thống quản lý bãi xe thông minh ứng dụng công nghệ nhận dạng biển số kết hợp công nghệ thẻ - Mắt thần 2.0”, sản phẩm đoạt giải Nhì “Trí tuệ Việt Nam 2006” do nhóm Mắt Thần thuộc Viện Công Nghệ Mô Phỏng – Học viện Kỹ thuật Quân sự hiện đã được ứng dụng thành công tại VinCom Galerries, VinCom City Tower, Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Vĩnh Phúc…
Mắt thần 2.0 là hệ thống gồm cả phần cứng (camera, máy tính) và phần mềm cho phép quản lý xe ra vào bãi gửi xe một cách thông minh. “Thời gian để một xe vào/ra bãi gửi xe được quản lý theo phương pháp thủ công (ghi vé xe/soát vé và đưa/nhận vé cho khách) là từ 10 – 30 giây, thậm chí lâu hơn nhiều. Nhưng giải pháp của chúng tôi cho phép mỗi lượt xe qua điểm soát vé chỉ là 2 giây sau một cái quẹt thẻ”, thạc sĩ Vương Anh Tuấn, đồng tác giả Mắt thần 2.0 mô tả vắn tắt về sản phẩm.
Công nghệ lõi của Mắt thần 2.0 là công nghệ nhận dạng ảnh, một công nghệ phức tạp, được nhóm Mắt thần (giải Nhì cuộc thi “Trí tuệ Việt Nam 2006”) nghiên cứu và phát triển từ 2006. “Các camera với sự hỗ trợ của phần mềm lõi nhận dạng và xử lý ảnh của Mắt thần 2.0 đã có thể nhìn gần như mắt người. Với việc đọc biển số xe, Mắt thần 2.0 nhìn chính xác hơn 95%. Trường hợp biển số xe bị bẩn đến mức mắt người nhìn không rõ thì Mắt thần 2.0 mới cần đến sự trợ giúp của con người”, Vương Anh Tuấn bổ sung thêm về công nghệ nhận dạng ảnh của sản phẩm.
Với những bãi gửi xe lớn với số lượng cả nghìn chiếc xe như tại bãi gửi xe của toà nhà VinCom (Hà Nội) thì Mắt thần 2.0 đã khẳng định được thế mạnh vượt trội so với những giải pháp khác. Công suất lưu lượng xe đạt đến 1.500-1800 xe/luồng/giờ giải quyết triệt để ùn tắc tại các bãi gửi xe; khả năng kiểm soát an ninh xe và chủ xe ra vào cao nhờ hệ thống cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh; tính năng “hộp đen” cho phép ghi lại mọi hình ảnh hoạt động của các luồng gửi ra/vào một cách độc lập, cho phép giải quyết các tình huống ngoại lệ (tình huống bảo vệ lơ là hoặc thông đồng với kẻ gian để mất xe, hay tình huống gian lận thu phí gửi xe) … Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp khả năng báo cáo, thống kê, truy xuất dữ liệu (tìm kiếm số xe, thời gian xe vào/ra, mặt chủ xe, hình ảnh biển số xe…).
“Mới đây, Mắt thần 2.0 đã phát giác một kẻ “lấy nhầm” xe của người khác tại bãi gửi xe của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và bảo vệ đã can thiệp kịp thời. Mắt thần còn phát hiện cả trường hợp “đội nhầm” mũ bảo hiểm của người khác khi ra khỏi bãi gửi xe sau khi so sánh hình ảnh ra/vào của chủ xe này”, Vương Anh Tuấn kể lại thành tích của sản phẩm.
Công nghệ lõi của Mắt thần 2.0 được phát triển với mức độ hoàn thiện cao, vững chắc nhưng dễ mở rộng, đã cho phép sản phẩm có thể tích hợp và tương tác với nhiều loại thiết bị khác như thiết bị điều khiển đóng/mở barie, giải pháp chấm công đối với nhân viên… và có thể mở rộng ứng dụng sang một số lĩnh vực khác như trạm soát vé, quản lý kho tại bến, cảng…
(Xem video vận hành của Mắt thần 2.0 tại bãi gửi xe của toà nhà Vincom trên www.laodong.com.vn).
http://laodong.com.vn/Home/Giai-phap-2-giay-qua-diem-soat-ve/20099/155960.laodong
Hoặc trên Youtube:
http://www.youtube.com/watch?v=soe_Nzkt6pk&feature=player_embedded


 
Tác giả bài viết: Đỗ Lê Thăng
Nguồn tin: www.laodong.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2009

VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP MT2.0

 
Cup NTDV
TTVN2006 Chung nhan

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 103
  • Khách viếng thăm: 94
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 16995
  • Tháng hiện tại: 945010
  • Tổng lượt truy cập: 16624381

TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI GIỚI THIỆU MT1.0